วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เพื่อนเฟค เบรกด่วน !

มีใครชอบคนไม่จริงใจบ้าง? เราเชื่อว่า ไม่มีหรอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในความเป็นเพื่อน 
การคบคนไม่จริงใจ ก็เหมือนกับชาวนาเลี้ยงงูเห่า เราไม่รู้ว่าเค้าจะแว้งกัดเราเมื่อไหร่ 
เพราะตอนอ่อนแอ ดูน่าสงสารเหลือเกิน

แต่หลายคนอาจจะเถียง คนที่จริงใจเกินไปก็ไม่ดีเหมือนกันนะ บางคนพูดจาทำร้ายความรู้สึกคนอื่น
แล้วอ้างว่าเพราะเป็นคนตรงไปตรงมา คบไปก็มีแต่ปวดตับเหมือนกัน 

แค่เราอยากให้เธอลองคิดดูดีๆ ระหว่างคนที่ชมให้เราเหลิง ทั้งที่ความจริงในใจแอบด่า กับคนปากจัด
ตรงไปตรงมา แต่ไม่มีอะไรซ่อนเร้นอยู่ในใจ เธออยากได้คนแบบไหนเป็นเพื่อนกันแน่ 



ใช้สติในการมองคน แล้วเลือกผูกพันกับคนที่ดีต่อชีวิตเรา 
ไม่จำเป็นที่เราจะต้องเป็นเพื่อนกับใครก็ได้ไม่เลือกหน้า 
เพราะเพื่อนจะเป็นคนสำคัญในชีวิต ที่จะอยู่กับเราไปอีกนาน 
ต้องหัดเลือก และคัดออกบ้าง
ก่อนที่เราจะโดนงูลอบกัด
เป็นแผลร้ายแรงชนิดที่ใครก็รักษาให้ไม่ได้
ถึงตอนนั้นร้องไห้ให้ตาย 
ก็ไม่หายเจ็บหรอกนะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น